Ban chỉ đạo 1782 họp phiên họp thứ 5 nhằm tiếp tục triển khai thực hiện chương trình xóa nhà, nhà dột nát trên địa bàn huyện Phú Riềng
2025-03-31T21:52:01-04:00
2025-03-31T21:52:01-04:00
https://huyenuy.phurieng.binhphuoc.gov.vn/newspr/ban-chi-dao-1782-hop-phien-hop-thu-5-nham-tiep-tuc-trien-khai-thuc-hien-chuong-trinh-xoa-nha-nha-dot-nat-tren-dia-ban-huyen-phu-rieng-735.html
https://huyenuy.phurieng.binhphuoc.gov.vn/uploads/news/2025_04/image-20250401085149-1.jpeg
Đảng bộ huyện Phú Riềng
https://huyenuy.phurieng.binhphuoc.gov.vn/uploads/logo.gif
Thứ sáu - 28/03/2025 21:51
Chiều 28-3, Ban chỉ đạo 1782 của Huyện uỷ Phú Riềng tổ chức phiên họp thứ 5 nhằm tiếp tục triển khai thực hiện chương trình xóa nhà, nhà dột nát trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hoà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chủ trì phiên họp. Đồng chí Lê Anh Nam, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các thành viên ban chỉ đạo, lãnh đạo các phòng, ban của huyện và các xã cùng dự.
Xác định công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát là một nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, cả hệ thống chính trị huyện Phú Riềng cùng vào cuộc, Ban chỉ đạo từ huyện tới xã thường xuyên đôn đốc; công tác kiểm tra, rà soát được thực hiện liên tục.
Theo kết quả thẩm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đoàn kiểm tra của huyện, toàn huyện Phú Riềng có 37 hộ đề nghị hỗ trợ sửa chữa, xây mới theo chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát; trong đó, 11 hộ là người có công với cách mạng, 26 hộ nghèo, cận nghèo. Đến nay, 11/11 căn nhà người có công đã khởi công xây dựng, trong đó đã hoàn thiện được 6 căn; 19/26 hộ nghèo, cận nghèo đã được khởi công xây dựng và sửa chữa nhà ở; dự kiến trước 31/3/2025 sẽ khởi công thực hiện tiếp 5 căn (còn lại 2 hộ không thực hiện vì chuyển đi nơi khác sinh sống và không có nhu cầu).
Ngoài ra, sau khi tiến hành rà soát, huyện có thêm 1 hộ cận nghèo và 5 đối tượng người có công với cách mạng cần hỗ trợ (xây mới 1 hộ và sửa chữa nhà cho 4 hộ). Như vậy sau khi điều chỉnh, bổ sung đối tượng, toàn huyện có 41 hộ đề nghị hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2025…
Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo đã thảo luận, đóng góp ý kiến, đề ra các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phát sinh liên quan tới chương trình, từ đó góp phần đảm bảo đúng quy định, tiến độ.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hoà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu: các đồng chí phụ trách phải nắm rõ, bám sát địa bàn các hộ được hỗ trợ xây, sửa chữa nhà về tiến độ triển khai, kết quả; nếu có khó khăn vướng mắc báo cáo ban chỉ đạo có giải pháp tháo gỡ, từ đó kịp tiến độ của tỉnh. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất đối với các hộ nghèo, cận nghèo. Đảm bảo 3 rõ: “rõ người phụ trách, đối tượng được thụ hưởng; rõ điều kiện, hoàn cảnh; rõ tiến độ, kết quả” để đề xuất cho rõ ràng, cụ thể và đẩy nhanh tiến độ. Đối với hộ chuyển địa phương khác, chuyển giao hồ sơ cho huyện đó để người dân được thụ hưởng từ chương trình. Các phòng, ban chủ động tham mưu có giải pháp đối với các hộ không có đất.
