TRIỂN KHAI XÓA NHÀ TẠM, NHÀ DỘT NÁT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN PHẢI ĐẢM BẢO 3 RÕ “RÕ NGƯỜI, RÕ ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH VÀ RÕ TIẾN ĐỘ KẾT QUẢ”
2025-02-12T20:51:45-05:00
2025-02-12T20:51:45-05:00
https://huyenuy.phurieng.binhphuoc.gov.vn/lanh-dao-chi-dao/trien-khai-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-tren-dia-ban-huyen-phai-dam-bao-3-ro-ro-nguoi-ro-dieu-kien-hoan-canh-va-ro-tien-do-ket-qua-703.html
https://huyenuy.phurieng.binhphuoc.gov.vn/uploads/news/2025_02/image-20250213085107-1.jpeg
Đảng bộ huyện Phú Riềng
https://huyenuy.phurieng.binhphuoc.gov.vn/uploads/logo.gif
Thứ hai - 10/02/2025 20:50
Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng, Trưởng Ban chỉ đạo tại phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện diễn ra vào chiều nay 10-2. Đồng chí Lê Anh Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các thành viên trong ban chỉ đạo cùng dự.
Theo kế hoạch, huyện sẽ xây dựng, sửa chữa 43 căn nhà cho các hộ người có công, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện đang khó khăn về nhà ở. Trong đó, xây mới nhà ở cho 28 hộ, sửa chữa cho 15 hộ có nhu cầu cần hỗ trợ xây nhà, sửa chữa nhà ở.
Việc xây dựng, sửa chữa sẽ được bảo đảm công khai, minh bạch, có sự tham gia tích cực, chủ động của người dân; huy động, lồng ghép từ nhiều nguồn vốn để thực hiện, kết hợp giữa Nhà nước và Nhân dân cùng làm theo nguyên tắc: Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tự tổ chức xây dựng nhà ở. Về tiến độ thực hiện, trước ngày 30/6/2025, sẽ hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát…
Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu: Triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện phải đảm bảo 3 rõ “Rõ người, rõ điều kiện hoàn cảnh và rõ tiến độ kết quả”. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công và gắn trách nhiệm các đồng chí trong Thường trực, Ban thường vụ, Ban chấp hành, cán bộ chủ chốt phụ trách, giúp đỡ các hộ thuộc diện được sửa chữa, xây dựng mới. MTTQ phối hợp các thành viên ban chỉ đạo khảo sát, phúc tra và phải thực chất đối với các hộ được thu hưởng từ chương trình. Tổ chức lễ ra quân và phát động trong tuần sau, phấn đấu 150 ngày, đêm hoàn thành chương trình. Có hướng dẫn cụ thể thanh quyết toán phải đảm bảo theo đúng quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để lan tỏa mạnh mẽ phong trào, tạo đồng thuận xã hội để người dân, doanh nghiệp ủng hộ, cộng đồng trách nhiệm chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát. Đồng thời, gắn phong trào của MTTQ và các đoàn thể với chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát này.
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì phiên họp